şehirler arası nakliyat krunker io free tetris zombs royale lady popular Canlı Skor run 3 Yatak Odasi Takimi pod e sigara
gebze evden eve nakliyat

Tin Hải Dương PC

Công ty Điện lực Hải Dương khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao mùa nắng nóng

Theo quy luật của thời tiết miền Bắc Việt Nam, mùa nắng nóng năm 2021 đã bắt đầu bước vào giai đoạn cao điểm. Năm nay theo như dự báo, thời tiết nắng nóng vẫn diễn biến phức tạp, tình hình nắng nóng cực đoan sẽ diễn ra với nhiệt độ môi trường cao và kéo dài. Thời tiết nắng nóng khiến cho nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát tăng cao đột biến, mọi người hạn chế ra ngoài và ít các hoạt động ngoài trời; chủ yếu làm việc, học tập, sinh hoạt… ở trong nhà. Đây là nguyên nhân chủ yếu nhất dẫn đến tình trạng điện năng sử dụng nhiều, hóa đơn tiền điện tăng cao.

Mặt khác các tháng nắng nóng cao điểm (tháng 6, 7, 8) các cháu học sinh được nghỉ hè và ở nhà cũng là một nguyên nhân cơ bản dẫn đến hóa đơn tiền điện tăng. Ngoài ra Công ty Điện lực Hải Dương cũng khuyến cáo đến khách hàng một số nguyên nhân khác dẫn đến tiêu thụ điện năng trong công sở, văn phòng, nhà máy, hộ gia đình… tăng cao như sau: Thời tiết nóng, các thiết bị làm lạnh, làm mát (điều hòa, tủ lạnh, tủ cấp đông, quạt, cây nước lạnh...) vận hành liên tục; thiết bị điện hoạt động không hiệu quả như giàn nóng điều hòa để đúng hướng ánh nắng chiếu trực tiếp, tủ lạnh, tủ cấp đông mở ra nhiều lần, các thiết bị làm lạnh vận hành ở chế độ maximum; sử dụng các thiết bị điện không đúng với nhu cầu như lựa chọn công suất máy điều hòa không đúng với thể tích của phòng, sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị làm mát…

Để kiểm soát tốt tình hình sử dụng điện và hạn chế việc sử dụng năng lượng không hiệu quả, tiết kiệm phù hợp với nhu cầu, Công ty Điện lực Hải Dương khuyến nghị khách hàng cũng như nhân dân cần quan tâm, áp dụng một số giải pháp sử dụng các thiết bị điện tại trụ sở, văn phòng, nhà máy, gia đình… đảm bảo an toàn, tiết kiệm như sau:

Sử dụng các thiết bị điện; dây dẫn, cầu dao, cầu chì, át-tô-mát, công tắc, ổ cắm… đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng và có xuất xứ rõ ràng, ưu tiên sử dụng các thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng (riêng các thiết bị bảo vệ phải được lựa chọn đúng công suất, có khả năng tác động ngắt mạch điện ra khỏi nguồn điện khi có sự cố).

Đối với các thiết bị điện nên vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên theo mức độ sử dụng cũng như khuyến cáo của nhà sản xuất như: Vệ sinh giàn nóng, giàn lạnh máy điều hòa; tra dầu mỡ quạt điện, quạt hút mùi; vệ sinh ống thông gió…

Các thiết bị điện trong nhà phải đảm bảo được lắp đặt tại nơi khô ráo, đảm bảo khoảng cách an toàn với trẻ nhỏ, tránh bị ngập nước. Thường xuyên kiểm tra tình trạng hoạt động của các thiết bị, sửa chữa, thay thế ngay các thiết bị hỏng.

Sử dụng các thiết bị làm mát đúng theo nhu cầu sử dụng, phù hợp với không gian phòng (công suất làm mát của máy điều hòa tương ứng với thể tích không khí được làm mát). Nên sử dụng quạt thay điều hòa khi thời tiết không quá nóng; nhiệt độ làm mát nên để trên 250C; hạn chế mức thấp nhất việc đóng mở cửa phòng có điều hòa; không sử dụng các thiết bị phát nhiệt cao (bếp hồng ngoại, lò nướng, bàn là, ấm đun nước…) trong phòng điều hòa.

Sử dụng một số thiết bị tiêu tốn điện năng khoa học, đúng hướng dẫn tránh lãng phí như: Đối với tủ lạnh, tủ cấp đông nên đặt ở nơi thoáng mát, xa nguồn nhiệt, không kê sát tường và điều chỉnh nhiệt độ lạnh phù hợp tránh máy hoạt động ở công suất tối đa; vệ sinh thường xuyên phía sau tủ và không đặt đồ ăn nóng vào tủ.

Đối với máy giặt nên giặt quần áo một lần với số lượng nhiều thay vì chia làm nhiều lần nhỏ; lựa chọn mức nước hợp lý theo số lượng quần áo; sử dụng chế độ tiết kiệm nếu có.

Đối với bình đun nước lựa chọn lượng nước phù hợp với nhu cầu sử dụng; luôn luôn đậy kín nắp bình khi đun; không đổ cạn nước ra khỏi bình ngay khi đun sôi; vệ sinh thường xuyên bình đun nước tránh cặn bám vào bình làm giảm hiệu suất của bình.

Đặc biệt hạn chế mức tối đa sử dụng các thiết bị tiêu tốn điện năng vào giờ cao điểm (buổi sáng từ 9 giờ 30 đến 11 giờ 30 phút, buổi chiều từ 17giờ đến 20 giờ). Không sử dụng đồng thời các thiết bị công suất lớn như: điều hòa, bếp điện, bàn là, ấm đun nước… cùng lúc. Tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời và thông gió tự nhiên.

Luôn luôn tắt (loại bỏ ra khỏi nguồn điện: tắt công tắc, áp tô mát, rút điện khỏi ổ cắm…) tất cả các thiết bị điện khi không sử dụng. Nên sử dụng các thiết bị điện tại phòng sinh hoạt chung của gia đình thay vì sử dụng ở từng phòng riêng lẻ, chỉ sử dụng các thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng khi thật sự cần thiết.

Đối với các khách hàng sử dụng điện cho mục đích sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt… cần bố trí thời gian, nhân lực sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm. Đầu tư đổi mới công nghệ hướng đến tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Mùa hè là khoảng thời gian nhu cầu sử dụng điện của phụ tải tăng cao đột biến, nắm được chu kỳ đó Công ty Điện lực Hải Dương đã triển khai từ rất sớm nhiều giải pháp đồng bộ về quản lý, đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên… để đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, ổn định, liên tục. Đối với công tác ghi chỉ số và phát hành hóa đơn, Công ty đã triển khai việc ghi chỉ số bằng gậy gắn camera kết nối với máy tính bảng để nâng cao chất lượng ghi chỉ số, hạn chế đến mức thấp nhất việc ghi sai, ghi nhầm. Áp dụng nhiều công nghệ mới để tăng tính chính xác của việc ghi chỉ số như công nghệ công tơ điện tử đo xa. Tính đến thời điểm hiện tại toàn Công ty đã thực hiện thay thế được 215.443/607.526 công tơ bán điện đạt tỷ lệ 35,46%; mục tiêu kế hoạch đến hết năm 2021 số lượng công tơ điện tử đo xa trên lưới đạt 80%. Đẩy mạnh việc tuyên truyền thông báo để khách hàng, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tích cực tham gia giám sát việc GCS công tơ, đảm bảo tính công khai, minh bạch. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc ghi chỉ số, phúc tra chỉ số đảm bảo giảm đến mức thấp nhất sai sót do chủ quan. Tăng cường việc tiếp nhận các ý kiến phản hồi, thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện tăng/giảm bất thường, nhanh chóng xử lý thấu đáo hạn chế đến mức thấp nhất bức xúc của khách hàng và không để xảy ra khiếu kiện từ phía khách hàng.

Công ty Điện lực Hải Dương thực hiện thay công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đo xa

Hiện nay để khách hàng có thể chủ động trong việc sử dụng các thiết bị điện trong gia đình, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã xây dựng công cụ ước tính sản lượng điện năng của một số thiết bị điện thiết yếu, thường xuyên sử dụng trong gia đình tại địa chỉ: http://uoctinhdiennang.evn.com.vn. Đối với công cụ này EVN đã xây dựng sẵn một số thiết bị điện thiết yếu cũng như thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng thường sử dụng trong gia đình. Khách hàng sau khi đăng nhập vào địa chỉ trên, với một vài thao tác rất đơn giản như lựa chọn thiết bị, số lượng thiết bị, thời gian sử dụng công cụ hỗ trợ sẽ tính toán đưa ra sản lượng điện năng tiêu thụ trong một tháng của thiết bị đó. Công cụ hỗ trợ ước tính điện năng rất hữu ích đối với khách hàng sử dụng điện trong việc chủ động sử dụng điện cũng như cân đối sản lượng điện năng tiêu thụ trong tháng của gia đình mình. Ngoài ra khách hàng có thể chủ động tự tính toán, kiểm tra và so sánh với hoá đơn của khách hàng tại website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc  tại địa chỉ: https://cskh.npc.com.vn.

Giao diện công cụ hỗ trợ ước tính sản lượng điện năng của EVN

Mọi thắc mắc khách hàng liên hệ tới số tổng đài 24/7 của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc 19006769. Cài đặt Zalo và quan tâm website của Công ty Điện lực Hải Dương tại địa chỉ: https://dlhaiduong.evn.com.vn và của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc để nhận được thông báo tiền điện, tra cứu nợ tiền điện, thời gian mất điện và rất nhiều tiện ích khác.

Công ty Điện lực Hải Dương

Tác giả: Công ty Điện lực Hải Dương ; xuất bản: 26/04/2021 09:48
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • PC Hải Dương đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh

  • Tổng Công ty điện lực miền Bắc kiểm tra tiến độ dự án ĐTXD các TBA 110kV tại PC Hải Dương

  • Huấn luyện CBCNV Điện lực trong công tác CHCN

  • Hướng dẫn khách hàng dùng phần mềm trên điện thoại Smartphone để thanh toán tiền điện

  • Đóng điện thành công MBA T2 110kV - Cẩm Điền

  • Xử lý vi phạm HLLĐCA 110kV E8.15

  • PC Hải Dương huấn luyện nghiệp vụ PCCC năm 2021

  • PCHD hoàn thành số hóa 100% hợp đồng mua bán điện sinh hoạt

  • PCHD -cuộc cách mạng chuyển đổi số và ứng dụng CNKH.4.0

  • PC Hải Dương áp dụng công nghệ số vào quản lý vận hành lưới điện tại TT điều khiển xa Hải Dương

  • Công ty Điện lực Hải Dương tổng kết công tác Kinh doanh

  • Diễn tập PCCC năm 2021

  • Công ty Điện lực Hải Dương phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu sản xuất kinh doanh năm 2021

  • Công ty Điện lực Hải Dương phối hợp cấp căn cước công dân có gắn chip điện tử cho người lao động

  • PC Hải Dương khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch khi có CBCNV nhiễm bệnh

  • PC Hải Dương đẩy mạnh các dịch vụ điện trực tuyến trong thời gian cách ly xã hội toàn tỉnh

  • PC Hải Dương – Điện lực Chí Linh khẩn trương đảm bảo cấp điện cho bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19

  • Công ty Điện lực Hải Dương thăm hỏi động viên người lao động trong tâm dịch thành phố Chí Linh

  • "Nói KHÔNG với rác thải nhựa, nói CÓ với tiêu dùng xanh"

  • Tổng kết công tác Công đoàn

  • Một số hình ảnh về hoạt động của Công ty TNHH MTV Điên lực Hải Dương nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7/2018

  • Rửa sứ tại trạm 110 kV Nhị Chiểu

  • Hội nghị Tổng kết SXKD năm 2018

  • Giải bóng đá CNVC - LĐ năm 2018

  • Chương trình giao lưu gắn kết lan tỏa Văn hóa EVNNPC

  • Huấn luyện rửa sứ bằng vòi phun áp lực

  • Ảnh rửa sứ hotline ngày 01.6.2018

  • Giờ trái đất 2018

  • Thăm tặng quà Bà Mẹ Việt Nam anh hùng năm 2017

  • Tri ân Khách hàng năm 2017

  • Mitting kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 năm 2017

  • Tuần Lễ hồng EVN 2017 tại PC Hải Dương

  • Hội nghị Tổng kết công tác SXKD 2016

  • Trung thu 2016

  • Phát động Chương trình 5S

  • Sức tàn phá của trận giông lốc ở Đại Đức - Kim Thành ngày 03/8/2016

  • Một số hình ảnh về sự cố do bão số 1 – Mirinae ngày 28/7/2016 gây ra

  • Thí nghiệm định kỳ trạm 110kV Phúc Điền (E8.15)

  • Tổng kết hoạt động ATVSV 2015

  • Kỷ niệm 47 năm ngày thành lập Công ty

  • Diễn tập PCCC 2016

  • Giờ trái đất 2016

  • Mitting kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

  • Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh thăm và chúc Tết Công ty

  • Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn 2015 và triển khai nhiệm vụ 2016

  • Điện lực Thanh Hà tri ân khách hàng

  • Huấn luyện CBCNV Điện lực trong công tác CHCN

Thư viện Video

seslendirme santral anons santral seslendirme
Umzug Basel
Atari Breakout Play Snake Friv Shell Shockers Unblocked iqos sigara
gebze evden eve nakliyatuluslararası evden eve nakliyat
gebze evden eve nakliyat