Tin ngành điện

EVN đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng trong năm 2013

Theo số liệu của Ban Kinh doanh EVN, đến nay, tất cả các công ty điện lực đã hoàn thành xây dựng Chương trình hành động “Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng 2013”.

Phòng giao dịch khách hàng theo cơ chế một cửa

Tháng 4/2013, Tổng giám đốc EVN và Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành Chỉ thị liên tịch về việc Phát động đợt thi đua “Phòng Giao dịch khách hàng kiểu mẫu năm 2013” cho khối các tổng công ty điện lực. Theo đó, các tổng công ty điện lực phải đề xuất được các giải pháp cụ thể và xây dựng tiến độ thực hiện theo tháng, theo quý những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm.

Cụ thể, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) đã ban hành “Quy định phòng Giao dịch khách hàng cấp quận huyện”, trong đó thống nhất 6 loại hình dịch vụ cung cấp cho khách hàng theo cơ chế một cửa hoạt động đồng thời với phòng giao dịch kiểu mẫu.

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) chỉ đạo các điện lực chỉnh trang phòng giao dịch khách hàng. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) đang triển khai việc thuê thiết kế phòng Giao dịch để thống nhất mô hình phòng giao tiếp khách hàng, dự kiến hoàn thành mẫu trong tháng 5/2013. Còn Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội tiếp tục cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa đối với mọi hoạt động trong lĩnh vực sản xuất – kinh doanh điện năng…

Với cơ chế “Một cửa - Phòng Giao dịch khách hàng”, ngành Điện đã rút ngắn chu trình xử lý nội bộ, theo hướng đơn giản, công khai về thủ tục, giảm phiền hà cho khách hàng.

Rà soát, hợp lý hóa quy định kinh doanh điện năng

Ngay từ đầu năm 2013, các Tổng công ty điện lực thuộc EVN đã niêm yết công khai, đồng thời phổ biến, tuyên truyền rộng rãi về các dịch vụ của điện lực cho mọi đối tượng khách hàng, tạo điều kiện cho họ tiếp cận, tham gia, giám sát dễ dàng các dịch vụ của ngành Điện. Các tổng công ty điện lực đã tập trung rà soát lại các quy trình kinh doanh điện năng cho phù hợp hơn với điều kiện thực tế hiện nay.

EVN NPC đã thống nhất biểu mẫu lập và giao kế hoạch sản xuất kinh doanh của tất cả các điện lực trực thuộc, đồng thời ban hành Bộ Quy trình kinh doanh phù hợp với Quy trình kinh doanh của EVN và đặc thù của EVN NPC. EVN SPC tiếp tục chỉnh sửa quy trình, các quy định nội bộ, hoàn thành các chỉ tiêu theo Chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng 2013.

EVN CPC đã rà soát lại các thủ tục và điều chỉnh quy trình giải quyết công việc, hoàn thành việc bố trí nhân lực, cung cấp vật tư, vật liệu để tháng 6/2013 bắt đầu giảm thời gian làm thủ tục cấp điện theo yêu cầu.

EVN HANOI đã phân cấp và cải tiến quy trình, rút ngắn thời gian lắp đặt cấp điện, sửa chữa và giải đáp thắc mắc, thống nhất mẫu sổ sách tiếp nhận yêu cầu, nghiên cứu xây dựng định mức chi phí dịch vụ lắp đặt sau công tơ.

Riêng Tổng công ty Điện lực TP.HCM, đã thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử tại Công ty Điện lực Sài Gòn. Tổng công ty cũng đã ban hành Quy trình mới về thu và theo dõi nợ tiền điện áp dụng thí điểm hóa đơn điện tử và Quy trình ghi hóa đơn tiền điện theo hóa đơn điện tử.

Bên cạnh đó, để đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng, EVN sẽ tăng cường quản lý các khâu, lĩnh vực, thông qua rà soát, cập nhật, bổ sung các hệ thống đơn giá, định mức; xây dựng hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả công việc đối với mọi vị trí quản lý; minh bạch hóa các hoạt động của ngành Điện. Đồng thời tiếp tục triển khai Đề án “Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng giai đoạn 2012- 2015, định hướng đến năm 2020” cấp điện cho khách hàng với dịch vụ ngày càng hoàn hảo.

Ông Nguyễn Văn Lý - Phó tổng giám đốc EVN HCMC: Mô hình sử dụng hóa đơn điện tử trong kinh doanh điện năng có hiệu quả rõ rệt trong việc giúp khách hàng giảm được thời gian lưu trữ hóa đơn. Khách hàng chỉ cần vào website của Tổng công ty là có thể kiểm tra được việc thanh toán tiền điện của họ hàng tháng. Đối với các khách hàng cần thanh toán qua hệ thống thanh toán điện tử, đã có hệ thống Mobile Banking, Internet Banking…

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Tổng giám đốc EVN HANOI: Với cơ chế “Một cửa - Phòng Giao dịch khách hàng”, ngành Điện đã rút ngắn chu trình xử lý nội bộ, theo hướng đơn giản, minh bạch, công khai về thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi, giảm phiền hà cho khách hàng.

Tác giả: Theo TCĐL chuyên đề Thế giới Điện ; xuất bản: 13/06/2013 09:07
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • trực tuyến “EVNNPC đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện”

  • Hội nghị Tổng kết công tác QLKT-AT-VSLĐ năm 2021 và mục tiêu năm 2022

  • Nghiệm thu đóng điện TBA 110kV Kim Thành

  • Hướng dẫn khách hàng dùng phần mềm trên điện thoại Smartphone để thanh toán tiền điện

  • Đóng điện thành công MBA T2 110kV - Cẩm Điền

  • Xử lý vi phạm HLLĐCA 110kV E8.15

  • PC Hải Dương huấn luyện nghiệp vụ PCCC năm 2021

  • PCHD hoàn thành số hóa 100% hợp đồng mua bán điện sinh hoạt

  • PCHD -cuộc cách mạng chuyển đổi số và ứng dụng CNKH.4.0

  • PC Hải Dương đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh

  • PC Hải Dương áp dụng công nghệ số vào quản lý vận hành lưới điện tại TT điều khiển xa Hải Dương

  • Công ty Điện lực Hải Dương tổng kết công tác Kinh doanh

  • Diễn tập PCCC năm 2021

  • Huấn luyện CBCNV Điện lực trong công tác CHCN

  • Tổng Công ty điện lực miền Bắc kiểm tra tiến độ dự án ĐTXD các TBA 110kV tại PC Hải Dương

  • Công ty Điện lực Hải Dương phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu sản xuất kinh doanh năm 2021

  • Công ty Điện lực Hải Dương phối hợp cấp căn cước công dân có gắn chip điện tử cho người lao động

  • PC Hải Dương khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch khi có CBCNV nhiễm bệnh

  • PC Hải Dương đẩy mạnh các dịch vụ điện trực tuyến trong thời gian cách ly xã hội toàn tỉnh

  • PC Hải Dương – Điện lực Chí Linh khẩn trương đảm bảo cấp điện cho bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19

  • Công ty Điện lực Hải Dương thăm hỏi động viên người lao động trong tâm dịch thành phố Chí Linh

  • "Nói KHÔNG với rác thải nhựa, nói CÓ với tiêu dùng xanh"

  • Tổng kết công tác Công đoàn

  • Một số hình ảnh về hoạt động của Công ty TNHH MTV Điên lực Hải Dương nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7/2018

  • Rửa sứ tại trạm 110 kV Nhị Chiểu

  • Hội nghị Tổng kết SXKD năm 2018

  • Giải bóng đá CNVC - LĐ năm 2018

  • Chương trình giao lưu gắn kết lan tỏa Văn hóa EVNNPC

  • Huấn luyện rửa sứ bằng vòi phun áp lực

  • Ảnh rửa sứ hotline ngày 01.6.2018

  • Giờ trái đất 2018

  • Thăm tặng quà Bà Mẹ Việt Nam anh hùng năm 2017

  • Tri ân Khách hàng năm 2017

  • Mitting kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 năm 2017

  • Tuần Lễ hồng EVN 2017 tại PC Hải Dương

  • Hội nghị Tổng kết công tác SXKD 2016

  • Trung thu 2016

  • Phát động Chương trình 5S

  • Sức tàn phá của trận giông lốc ở Đại Đức - Kim Thành ngày 03/8/2016

  • Một số hình ảnh về sự cố do bão số 1 – Mirinae ngày 28/7/2016 gây ra

  • Thí nghiệm định kỳ trạm 110kV Phúc Điền (E8.15)

  • Tổng kết hoạt động ATVSV 2015

  • Kỷ niệm 47 năm ngày thành lập Công ty

  • Diễn tập PCCC 2016

  • Giờ trái đất 2016

  • Mitting kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

  • Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh thăm và chúc Tết Công ty

  • Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn 2015 và triển khai nhiệm vụ 2016

  • Điện lực Thanh Hà tri ân khách hàng

  • Huấn luyện CBCNV Điện lực trong công tác CHCN

Thư viện Video