Tin Hải Dương PC

Hiệu quả của chính sách hỗ trợ tiền điện mùa Covid

Tính đến ngày 22/6 tình hình dịch Covid-19 trên thế giới vẫn đang diễn biến rất phức tạp, hiện đã có hơn 9 triệu ca nhiễm và gần 480 nghìn ca tử vong. Mặc dù Việt Nam kiểm soát rất tốt dịch bệnh khi mới chỉ có 349 ca nhiễm và chưa có ca tử vong, song trong suốt quãng thời gian vừa qua dịch bệnh đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình phát triển kinh tế chung của thế giới cũng như của trong nước. Rất nhiều doanh nghiệp không có đầu vào, đầu ra ngừng trệ, công nhân phải nghỉ luân phiên thậm chí mất việc làm. Khó khăn do Covid-19 gây ra là hiện hữu trước mắt.

Thực hiện theo sát chỉ đạo của EVN, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hải Dương tổ chức triển khai thực hiện gói hỗ trợ giảm giá điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Theo đó, những hộ gia đình và doanh nghiệp sẽ được áp dụng giảm 10% giá điện đối với hóa đơn tiền điện của ba tháng 4, 5, 6 tương ứng với kỳ hóa đơn của các tháng 5, 6, 7. Cụ thể, tiền điện tháng 4 được thanh toán trong kỳ hóa đơn tháng 5 toàn tỉnh đã có hơn 50.000 khách hàng ngoài sinh hoạt là doanh nghiệp, cơ sở lưu trú du lịch, khách hàng bán buôn điện đã giảm hơn 18 tỷ đồng. Trong kỳ hóa đơn tháng 6, hơn 518.000 khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt cũng đã thụ hưởng từ gói hỗ trợ này. Tổng kinh phí hỗ trợ trong 2 tháng là hơn 94 tỷ đồng. Tính đến thời điểm này, sau 2 tháng triển khai gói hỗ trợ giảm tiền điện theo giá điện do Bộ Công thương đề xuất; người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã nhận được những hỗ trợ kịp thời, thiết thực, đây được ví như “liều thuốc” tăng lực giúp họ giảm bớt khó khăn về tài chính cũng như động lực để vượt qua những khó khăn khác do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID- 19.

Mới thành lập từ đầu năm 2020, Công ty TNHH Quốc tế Ngân Tường trong cụm công nghiệp Thạch Khôi đã liên tiếp đối mặt với những khó khăn, sản xuất chưa ổn định thì bước vào kỳ nghỉ Tết nguyên đán, kế tiếp là dịch bệnh COVID- 19. Những khó khăn này khiến doanh nghiệp phải hoạt động cầm chừng bởi nguồn nguyên liệu là quả bông tự nhiên phải nhập từ các nước nằm trong vùng dịch như: Ấn Độ, Thổ Nhỹ Kỳ, Mỹ…sản phẩm là sợi phục vụ ngành công nghiệp dệt xuất chính thị trường Trung Quốc cũng bị đóng cửa. Đây là những khó khăn kép ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất của doanh nghiệp và việc làm của người lao động, Công ty hiện có khoảng 270 công nhân nhưng đang thực hiện làm và nghỉ luân phiên. Việc duy trì hoạt động của Công ty cũng như vẫn đảm bảo được đời sống của người lao dộng luôn là bài toán khó với Ngân Tường.  Do đó, khi được trực tiếp khấu trừ khoảng 405 triệu đồng tiền điện trong hai tháng 4 và 5 từ gói hỗ trợ giảm tiền điện 10% do Bộ Công thương đề xuất đã phần nào giúp doanh nghiệp giảm bớt khó khăn dần ổn định sản xuất. Bà Trần Thị Dịu – Kế toán trưởng Công ty Ngân Tường cho biết việc ngành Điện hỗ trợ giảm 10% tiền điện có ý nghĩa rất lớn đối với doanh nghiệp trong khoảng thời gian khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sản lượng điện của Công ty là tương đối lớn nên số tiền được giảm này giúp Công ty giải quyết được nhiều vấn đề đặc biệt là dùng để quan tâm hơn đến đời sống của người lao động.

 

Công nhân Công ty Ngân Tường vận hành máy làm sợi

Dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hầu hết tất cả các ngành nghề, các Công ty thức ăn chăn nuôi cũng không phải ngoại lệ. Với Công ty TNHH MTV thức ăn chăn nuôi Thái Bình Dương có địa chỉ tại huyện Gia Lộc, mới đi vào hoạt động được 2 năm và đang trong giai đoạn xây dựng thương hiệu, giữ thị trường nên trong thời gian vừa qua hoạt động của Công ty gặp không ít khó khăn. Sản lượng trung bình tháng Công ty đạt khoảng 1500 tấn; với lượng điện năng tiêu thụ một tháng khoảng 140.000 kWh. Bà Lê Thị Thêm – Giám đốc chia sẻ với một tấn cám thành phẩm thì điện năng chiếm khoảng 3%, trong thời gian vừa qua ngành Điện là ngành đầu tiên thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp và điều này rất có ý nghĩa giúp Công ty vượt qua những khó khăn do dịch Covid-19 gây nên.

Việc thực hiện triển khai hỗ trợ tiền điện kịp thời của ngành Điện thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, sẻ chia những khó khăn với khách hàng. Đặc biệt, sự hỗ trợ này được triển khai vào đúng dịp cao điểm của nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng điện tăng cao.

Trung Hiếu – PC Hải Dương

Tác giả: Trung Hiếu - PCHD ; xuất bản: 23/06/2020 03:20
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Tổng kết công tác Công đoàn

  • Rửa sứ tại trạm 110 kV Nhị Chiểu

  • Hội nghị Tổng kết SXKD năm 2018

  • Giải bóng đá CNVC - LĐ năm 2018

  • Chương trình giao lưu gắn kết lan tỏa Văn hóa EVNNPC

  • Một số hình ảnh về hoạt động của Công ty TNHH MTV Điên lực Hải Dương nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7/2018

  • Huấn luyện rửa sứ bằng vòi phun áp lực

  • Ảnh rửa sứ hotline ngày 01.6.2018

  • Giờ trái đất 2018

  • Thăm tặng quà Bà Mẹ Việt Nam anh hùng năm 2017

  • Tri ân Khách hàng năm 2017

  • Mitting kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 năm 2017

  • Tuần Lễ hồng EVN 2017 tại PC Hải Dương

  • Hội nghị Tổng kết công tác SXKD 2016

  • Trung thu 2016

  • Phát động Chương trình 5S

  • Sức tàn phá của trận giông lốc ở Đại Đức - Kim Thành ngày 03/8/2016

  • Một số hình ảnh về sự cố do bão số 1 – Mirinae ngày 28/7/2016 gây ra

  • Thí nghiệm định kỳ trạm 110kV Phúc Điền (E8.15)

  • Tổng kết hoạt động ATVSV 2015

  • Kỷ niệm 47 năm ngày thành lập Công ty

  • Diễn tập PCCC 2016

  • Giờ trái đất 2016

  • Mitting kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

  • Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh thăm và chúc Tết Công ty

  • Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn 2015 và triển khai nhiệm vụ 2016

  • Điện lực Thanh Hà tri ân khách hàng

Thư viện Video