Tin Hải Dương PC

Điện lực Kim Thành (PCHD) nỗ lực khắc phục cấp điện trở lại sau bão số 3 Yagi

Cơn bão Yagi đã đi qua nhưng tàn dư để lại là những tổn hại vô cùng khốc liệt, sức tàn phá của cơn bão quá lớn làm ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng lưới điện gây mất điện trên diện rộng tại huyện Kim Thành nói riêng và trên toàn tỉnh Hải Dương nói chung.

Những ngày qua, do ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3, đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng, hoàn lưu bão đã gây ra mưa lũ, gây nhiều sự cố cho lưới điện thuộc Điện lực quản lý. Theo thống kê sơ bộ, tại huyện Kim Thành: Số cột trung thế bị gẫy, đổ, nghiêng làm gián đoạn cung cấp điện là 26 cột; Số cột điện hạ thế bị gẫy đổ là 59 cột; Số đường dây trung áp có điện là 3/14 đường dây; Số trạm bơm úng có điện là 1/9 trạm; Số trạm biến áp mất điện là 432 trạm; dây dẫn trung thế bị hư hỏng là 120m. Tổng hợp số khách hàng bị mất điện là 96,43% khoảng 27.000/28.325 khách hàng. Ngoài ra, nhiều khoảng dây bị cây đổ vào đường dây, dây bị đứt, vỡ sứ, hỏng chống sét van…

Ngay từ khi cơn bão số 3 chưa diễn ra, Tiểu ban chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn và phòng chống thiên tai của Điện lực Kim Thành đã thực hiện triển khai cuộc họp, chỉ đạo triển khai công tác ứng phó với cơn bão số 3 Yagi, không để bị động, bất ngờ. Từ ngày 06/9/2024 đến nay, Điện lực Kim Thành đã và đang huy động toàn bộ nhân lực, vật tư, thiết bị, kể cả việc huy động nhân lực ở các tỉnh lân cận như Nam Định, Hưng Yên, Hải Phòng…để nhanh chóng khắc phục hậu quả, tập trung cấp điện trở lại phục vụ cho bơm nước tiêu úng, các phụ tải quan trọng, sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân.

Tuy nhiên, do thiệt hại quá lớn, địa bàn rộng, phức tạp và cần huy động nguồn nhân lực lớn nên nhiều khu vực cần có thời gian để thi công dựng lại cột bị gãy đổ, kéo lại đường dây và thay thế thiết bị hư hỏng…Điện lực Kim Thành đã thực hiện tuyên truyền đến người dân sử dụng điện trên địa bàn để cùng thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ với những khó khăn trong thời gian này. Đồng thời, thường xuyên truyền thông đến người dân qua truyền thanh, mạng xã hội… về những cảnh báo nguy hiểm và giữ an toàn trong việc sử dụng điện trong mùa mưa bão. Với những nỗ lực của ngành điện nói chung, cũng như của Điện lực Kim Thành nói riêng đã nhận được sự đồng cảm từ cấp chính quyền địa phương cũng như của nhân dân trên địa bàn quản lý.

Tính đến thời điểm ngày 12/9/2024, tổng số khách hàng có điện trở lại là 27.650/28.325 khách hàng, đạt 97,62%; Tổng sản lượng ước bị ảnh hưởng là 185.000kWh, số khách hàng sau trạm mua buôn được khắc phục trở lại là 23.548/24.172 khách hàng, đạt  97,42%”.

Giám đốc Điện lực Kim Thành Nguyễn Đức Tuấn cho biết:"Hiện nay, Điện lực Kim Thành đang tập trung 100% nhân lực nỗ lực ngày đêm, khôi phục hệ thống điện một cách nhanh chóng nhất, giúp người dân sớm có điện, ổn định đời sống, sinh hoạt và sản xuất sau bão”.

Một số hình ảnh khắc phục sau cơn bão số 3 Yagi tại Điện lực Kim Thành:

 

 

 

 

 

 

 

Thùy Giang – PC Hải Dương

 

Tác giả: ; xuất bản: 13/09/2024 04:15
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Tổ Xung kích số 2 tham gia hỗ trợ thi công ĐZ 500kV mạch 3

  • Đội xung kích PC Hải Dương hỗ trợ Vị trí 66 tại huyện Nghĩa Hưng, Nam Định

  • Đoàn TNCS Hồ Chí Minh PC Hải Dương với phong trào tình nguyện

  • 54 năm thành lập Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương

  • Họp trực tuyến về tình hình cung cấp điện EVNNPC

  • Hội nghị Tổng kết công tác SXKD năm 2022 và mục tiêu kễ hoạch, nhiệm vụ năm 2023

  • Hội nghị Tổng kết công tác QLKT-AT-VSLĐ năm 2022 và mục tiêu năm 2023

  • PC Hải Dương áp dụng công nghệ số vào quản lý vận hành lưới điện tại TT điều khiển xa Hải Dương

  • PC Hải Dương đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh

  • Hội nghị Tổng kết công tác QLKT-AT-VSLĐ năm 2021 và mục tiêu năm 2022

  • HỘI THAO CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC LAO ĐỘNG TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC NĂM 2022

  • Đảm bảo cấp điện SeaGame 31